Bàn giao nhà cho 2 gia đình khó khăn của xã Thanh Minh

12:27 - Thứ Hai, 13/03/2023 Lượt xem: 4035 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (13/3), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức bàn giao 2 nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ. Dự Lễ bàn giao có các đồng chí: Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Lò Thị Luyến, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ.

Đồng chí Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bàn giao nhà ở cho gia đình anh Lý A Sềnh.

2 hộ có hoàn cảnh khó khăn được bàn giao nhà là gia đình anh Lý A Sềnh và anh Vàng A Tuấn, đều thuộc bản Pa Pốm, xã Thanh Minh.

Sau khi nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua sự kết nối, kêu gọi của Đoàn ĐBQH tỉnh và cá nhân đồng chí Tạ Thị Yên; đầu tháng 2 vừa qua, các gia đình đã tiến hành khởi công làm nhà. Sau hơn 1 tháng khẩn trương xây dựng, với sự giúp đỡ về ngày công của người dân trong bản, các đoàn thể chính trị và người thân trong gia đình, ngôi nhà mới của 2 hộ đã cơ bản hoàn thành.

Cả 2 ngôi nhà đều có diện tích khoảng 50 - 60m2, gồm phòng ngủ, phòng khách, mái lợp tôn lạnh, có bán mái trước, có bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng. Tổng kinh phí làm nhà của gia đình anh Lý A Sềnh là 100 triệu đồng; gia đình anh Vàng A Tuấn là 150 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng, số tiền còn lại do các gia đình vay mượn đóng góp thêm.

Ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao biển hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình anh Lý A Sềnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội chúc mừng 2 gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống. Đồng chí mong rằng, sau khi về nhà mới, các gia đình sẽ nỗ lực lao động sản xuất để nâng cao thu nhập, thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Tạ Thị Yên cũng trân trọng cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của đơn vị để giúp tỉnh Điện Biên thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, xóa nhà tạm cho hộ nghèo...

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top